วันอาทิตย์ที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2554

วิสัยทัศน์พันธกิจของวิทยาลัยฯ

วิสัยทัศน์ พันธกิจ ปรัชญา วิทยาลัยเทคโนโลยีทางการแพทย์และสาธารณสุข กาญจนาภิเษก

ปรัชญา
  การผลิตบุคลากรสายสนับสนุนการบริการสาธารณสุขในสาขาต่าง ๆ ให้มีความรู้วิชาชีพ มีทักษะในการปฏิบัติงาน และมีเจตคติที่ดีต่อวิชาชีพ เพื่อตอบสนองความต้องการของระบบบริการสาธารณสุขทุกระดับโดยเฉพาะในระดับ ชุมชน เพื่อให้ประชาชนได้รับบริการสาธารณสุขที่มีคุณภาพ และทั่วถึง
 
ปณิธาน 

  1. มุ่ง ผลิตบุคลากรสายสนับสนุนบริการสาธารณสุขสาขาต่าง ๆ ให้มีความรู้ มีความสามารถในการปฏิบัติงาน และมีคุณธรรม จริยธรรมในการให้บริการสาธารณสุขที่มีคุณภาพแก่ประชาชน
  2. มุ่ง พัฒนาบุคลากรสายสนับสนุนบริการสาธารณสุขสาขาต่าง ๆ อย่างต่อเนื่องเพื่อให้มี ศักยภาพสอดคล้องกับความต้องการของระบบบริการสาธารณสุข

วิสัยทัศน์

  1. สถาบัน อุดมศึกษาที่ผลิตบุคลากร เพื่อสนับสนุนการบริการสุขภาพแก่ประชาชน ทั้งระดับต่ำกว่าปริญญาตรี และระดับปริญญาตรี ให้มีความรู้ เจตคติ ทักษะทางวิชาชีพ มีความคิดอย่างมีวิจารณญาณ ใฝ่รู้ เพื่อพัฒนาตนเอง กอร์ปด้วยคุณธรรม จริยธรรม และมีวัฒนธรรมไทยที่ดีงาม
  2. สถาบัน อุดมศึกษาที่กระจายโอกาสสู่ชุมชน ให้สามารถเข้าศึกษาในหลักสูตรสายสนับสนุนการบริการสุขภาพ ทั้งระดับต่ำกว่าปริญญาตรี และระดับปริญญาตรี จากการจัดการศึกษาทั้งในระบบและนอกระบบ
  3. สถาบันอุดมศึกษาที่มีมาตรฐานการศึกษา พัฒนาคุณภาพได้อย่างมีประสิทธิภาพและสามารถตรวจสอบได้
  4. สถาบัน อุดมศึกษาที่พัฒนาบุคลากรประจำการอย่างต่อเนื่อง ให้มีศักยภาพ ตอบสนองความต้องการของระบบบริการสุขภาพ โดยประสานความร่วมมือจากหน่วยงานต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาชน
  5. สถาบัน อุดมศึกษาที่ให้บริการวิชาการแก่ชุมชน ที่มุ่งเน้นการส่งเสริมสุขภาพแบบองค์รวม โดยสร้างองค์ความรู้จากภูมิปัญญาท้องถิ่น ควบคู่กับการประยุกต์ใช้วิทยาการสมัยใหม่
  6. พัฒนาสถาบันให้เป็นศูนย์การศึกษาเฉพาะทางด้าานการแพทย์แผนไทย

    พันธกิจ

    1. ผลิตบุคลากรสายสนับสนุนการบริการสาธารณสุขสาขาต่าง ๆ ให้มีปริมาณและคุณภาพตามความต้องการของระบบบริการสาธารณสุขโดยเฉพาะในระดับชุมชน
    2. พัฒนาบุคลากรสายสนับสนุนสาขาต่าง ๆ อย่างต่อเนื่อง ให้มีศักยภาพสอดคล้องกับการเปลี่ยนแปลงของวิทยาการและเทคโนโลยี
    3. ให้บริการวิชาการแก่ชุมชุนโดยมุ่งเน้นการส่งเสริมสุขภาพ
    4. สร้างองค์ความรู้เพื่อพัฒนาระบบบริการสาธารณสุขในระดับชุมชนเป็นสำคัญ
    5. ทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรมไทย
    6. เป็นศูนย์ศึกษาการแพทย์แผนไทย


    นักศึกษาชมรมการประกันคุณภาพการศึกษา (QA) ปีการศึกษา 2553 - 2554
    อ้างอิงข้อมูลจาก วิทยาลัยเทคโนโลยีทางการแพทย์ฯ (เว็บไซต์ kmpht.ac.th)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น